70 : เชียงIISJ

posted on 25 Apr 2009 11:36 by hostchan156 in MyLife

สวัสดีจ้า ~ มาคราวนี้ก็มาพร้อมกับภาพบรรยากาศ

Trip ที่เชียงรายมาฝากกัน เป็นเวลา 5 วันเต็มๆ

แต่ก่อนอื่นก็มาฟังเราบ่นกันก่อน คิดซะว่าอ่านรอโหลดรูปฆ่าเวลาละกัน

(คุ้นๆ เหมือนคำนี้เคยเจอที่ไหน 555+)

เป็นเวลานาน 8 ปีที่ไม่ได้กลับไปที่ จ. เชียงราย

บ้านเกิดของคุณแม่ ตั้งแต่วันที่คุณยายเสียจนถึงวันนี้

... ตอนนี้ฉันจำหน้าคุณตาของฉันไม่ได้แล้ว เพราะมันนานเหลือเกิน

อยากจะกลับไปที่นั่นอีกสีกครั้ง ไปสัมผัสบรรยากาศนอกเมือง

ไปหาญาติสนิทมิตรสหาย ให้หายคิดถึงกันดีกว่า

... จึงตีตั๋วรถทัวร์กลับไปเชียงรายหลังสงกรานต์กัน

โดยคราวนี้ ไปกับคุณแม่สองคน โดยตั๋วที่ได้ไป เป็นเวลาเย็นวันเสาร์

กับรถทัวร์ "สยามเฟิรสท์" เจ้าเก่าที่ใช้ประจำ

โดยมีเพื่อนแม่ แล้วก็ปะป๊า ไปส่งก่อนจะจากกัน

... ซึ่งตอนเริ่มเดินทาง ลางมันก็ดีซะเลย ...

~ฝนตกดังโครม~

การเดินทางก็จึงเริ่มต้นอย่างทุลักทุเล

และที่ทุลักทุเลไปกว่านั้น ก็คือเราเพิ่งตระหนักได้ว่า

พอเราขึ้นรถพรรค์นี้ก็จะชอบเมารถ แต่รถทัวร์ที่นี่เขาดีจริง

มีบริการให้ยาแก้เมารถด้วย (อันนี้เลยแนะนำจริงๆว่า ของเค้าดี 555)

... เพราะฉะนั้นก็จึงเดินทางไปด้วยความราบรื่น

ด้วยระยะเวลาที่ยาวนานในการเดินทาง ก็จะต้องเบื่อเป็นธรรมดา

แต่เรามีเพื่อนร่วมทางด้วย นั่นก็คือ "หนังสือโคนัน ภาคนิยาย"

(เอ็งนี้มัน โคนัน แฟนบอยจริงๆ)

ว่าแต่เนื้อเรื่องในเล่มมันสนุกจริงๆ นะ ยังไงก็แนะนำให้ไปซื้อมาอ่านกัน ^^

... การเดินทางผ่านไปจนท้องฟ้าเริ่มมืด บนรถทัวร์ก็เปิดหนังให้ดู

เรื่อง TRANSPORTER 3 ซึ่งใจจริงก็อยากดูน่ะนะ แต่จอมันเล็ก แถมเสียงก็เบา

เอาให้รู้เรื่องครบถ้วนกระบวนความไม่ได้เลย

ดังนั้น เราก็จึงเปิดเพลงบนมือถือเสียบหูฟัง แล้วก็หลับสู้ทีวีไปเลย

... จนถึงเวลา 24.00 น. ขาก็จะมีการมาแวะจอดที่ จ.พิษณุโลก

เพื่อพักรับประทานอาหาร + ซื้อของฝากไปให้ญาติมิตร

ก็จึงลงไปทานข้าวต้มรอบดึก และซื้อโมจิกับทุเรียนทอด

ซึ่งเข้าใจว่าเป็นของโปรดของคุณตาไปฝากกัน

หลังจากนั้น ก็ออกเดินทางต่อเป็นเวลาอีกยาวนาน

ในที่สุดก็ถึง อ.เทิง จ.เชียงราย บ้านคุณตา เป็นเวลา 07.00 น.

สิ้นสุดการเดินทาง ^v^~*

^ รถเดินทางไปสุดสายที่เชียงของครับ แต่เราลงก่อนหน้านั้น ที่ อ.เทิง

^ สภาพตอนเมารถ นอนหลับหนีความทรมาน

^ หนังสือเล่มนี้เป็นเพื่อนคู่ใจผมจริงๆครับ อย่าลืมพกติดตัวยามเดินทางนะครับ ^^

(ขายของงง 55555+)

^ อันนี้แวะซื้อของฝากที่ จ.พิษณุโลก ครับผม

^ ต้นตำรับแน่นอนกว่า ไม่โกหกนะจ๊ะ จะบอกให้

----------------------------------------------------------------------

วันที่ 1

ทันทีที่ถึงบ้านคุณตา ก็พบกันญาติสนิทมิตรสหายมากมาย

ก็จึงสวัสดีทักทายไป ลูกพี่ลูกน้องที่รู้จักกันก็เปลี่ยนไปเยอะ

แต่ผู้อาวุโสก็จะคุ้นหน้าคุ้นตาไม่เปลี่ยน ...

... หลายคนที่จำได้ แต่ก็อีกหลายคนที่จำไม่ได้

คุณแม่พาไปเดินตลาด พบกับคนรู้จีกอีกมากมายที่เกือบจะลืม

แต่อาหารที่นั่นก็ยังอร่อยไม่รู้ลืม เปิดอาหารเช้าวันนั้นด้วย ข้าวมันไก่

... เป็นที่น่ายินดี ที่ข้างๆบ้านมีร้าน Internet Cafe เปิดอยู่ด้วย

แถม ชม.ละ 15 บาท ถูกกว่าเมืองกรุงส่วนใหญ่เป็นไหนๆ

แต่ด้วยที่คุณแม่เป็นคนรู้จักกับเจ้าของร้านนี้ ก็เลยได้เล่นฟรีเลย !!!

(ความจริงก็ด้วยความเกรงใจนี่แหละ ก็เลยจ่ายเงินไปดีกว่า)

... ใครบอกว่าตอนกลางวันที่ภาคเหรือนี่อากาศดี ผมไม่เชื่อนะครับ

โดยเฉพาะหน้าร้อนอย่างนี้ เอาน้ำร้อนมาลวกเลยดีกว่า (แต่ไม่เอานะ 55+)

บ่ายวันนั้นก็จึงหมกตัวอยู่ในห้องแอร์หลับจนถึงเย็น

ก็แหม... บรรยากาศมันน่านอนจริงๆ นี่นะ

... ถึงเวลาเย็น ก็ออกมาจากห้องไปกินข้าว แล้วก็พูดคุยกับผู้ใหญ่

ที่ไม่ได้เจอกันมาเป็นเวลานาน ให้หายคิดถึง แล้วก็กินข้าวร่วมกัน

จนกลางคืน มันมีรายการ THE STAR ที่ลูกพี่ลูกน้องเชียร์อยู่

(เค้าเชียร์กิ่ง เบอร์ 8 แต่เราเชียร์แกรนด์เบอร์ 3 ที่ตกรอบไปแล้ว

ก็เลยมาเชียร์กิ่งด้วยคน เพราะน่ารักดี + เสียงดี)

... คืนนั้น นี่ดูไม่เปลี่ยนช่องไปไหนเลย

(เพราะที่บ้านเปลี่ยนไม่ได้ ดูได้แค่ช่อง 9 ช่องเดียว)

... แต่แล้วผลก็ออกมาเป็นที่น่าผิดหวัง กิ่งตกรอบ ไม่ได้ไปต่อเสียแล้ว

เหลือแต่ผู้ชาย ... THE STAR 5 ก็เป็นผู้ชายอีกเหรอเนี่ย น่าเบื่อสุดๆละ -*-

คืนนี้เลยจบ แล้วก็นอนแบบเซ็งๆ *-*

^ มาถึงแล้วครับ อำเภอ เทิง บ้านคุณตาของผม

^ นี่คือหน้าบ้านคุณตาของผมเองครับ ถึงตรงนี้ยังจำได้คุ้นเคย

^ ถ่ายรูปคู่กับคุณตา ^v^

^ ตลาดสดเทิง บรรยากาศที่คุ้นเคยอีกที่ กับของขายครบครัน

^ แต่ไม่คาดคิดว่าจะมีของแบบนี้ขายอยู่ด้วย =0=

^ ร้านอินเทอร์เน็ตข้างบ้าน ... ข้างจริงๆ เดินไม่ถึง 10 ก้าวถึง

^ เฮ... ได้เล่น Internet เล่นบอร์ด + คุยกับเพื่อนๆ + เล่นเกมแล้ว ~

วันที่ 2

ตื่นมาแต่เช้าคราวนี้ ก็ขอกินอาหารแบบภาคเหนือกันบ้าง

จึงไปร้านขายก๋วยเตี๋ยว ข้าวซอย ใกล้ๆบ้าน

... ความจริงมีความทรงจำที่ไม่ดีกับข้าวซอยอยู่อย่างนึง

เมื่อ 8 ปีก่อนนั่นแหละ ไปกินมาเหมือนกัน พร้อมกับพี่ชาย

ไอ้ตอนกินก็อร่อยดีนะ แต่พอกลับบ้านเท่านั้นแหละ

เราและพี่ มองหน้าด้วยความเข้าใจกัน แล้วเดินตรงไปห้องน้ำ

ขี้ไหลจ๊อกๆ เลยครับ สีของมันก็ช่างเหมือนกับข้าวซอยยิ่งนัก

... เพราะฉะนั้น พอเห็นข้าวซอยเลยไม่ค่อยรู้สึกอยากจะกินสักเท่าไร

แต่มาคราวนี้ ก็เอาซะหน่อย ไม่เป็นไรน่า เวลาก็ผ่านมานานแล้ว

... คราวนี้ก้ดีครับ เอร็ดอร่อยอย่างปลอดภัย

หลังจากนั้น ผมและลูกพี่ลูกน้อง ก็ไปเที่ยวกันต่อที่วัดข้างๆบ้าน

วัดนี่ชื่อว่า "วัดพระนาคแก้ว" อยู่หน้าปากซอยเลยครับ

เป็นวัดที่สวยดี ถ่ายรูปกันมาเยอะเลยครับสำหรับที่นี่

... พอตกบ่าย ก็ไปหาอะไรกินกัน ส่งของที่ขึ้นชื่ออย่างหนึ่งในละแวกนี้

คือ บ่อกุ้ง ที่มีอยู่มากหลายให้เลือกกินกัน

ซึ่งคนก็ต้องขอบอกว่าเยอะมาก ต้องขับรถวนไปกว่าหลายรอบ กว่าจะได้

ที่ขึ้นชื่อจริงๆ จะเป็น "บ่อสุบรรณ" แต่คนเยอะจึงกินที่ "บ่อเที่ยงทูล" แทน

... แน่นอนว่า อาหารที่สั่งย่อมเป็นซีฟู้ด ไม่ว่าจะเป็น

ต้มยำกุ้ง กุ้งเผา แช่น้ำปลา ปลาทอด ฯลฯ

เรียกได้ว่า มือนี้ก็อิ่มอร่อยกันไปถึงเย็นอีกหนึ่งมือเต็มๆ

... ตกเย็นวันจันทร์ เขาจะมีคลองถม (แห่งเชียงราย) เปิดขายสินค้าให้เลือกสรรกัน

ก็จึงไปเดินเที่ยวด้วยกัน แต่ก็ไม่ได้ของกลับติดไม้ติดมือมาเลย

(ก็มันไม่มีอะไรน่าซื้อจริงๆ นี่นา) ของที่ได้กลับมากลับเป็นโรตีหน้าปากซอยแทน

... พอถึงบ้าน เวลามืดค่ำ ก็มานั่งเล่นที่หน้าบ้านกัน

แต่เขาว่าอยู่บ้านท่าน อย่านิ่งดูดาย ก็เลยช่วยถูบ้านให้ครับ

(ความจริงคือ ท่านแม่สั่ง ถ้าไม่ทำจะโดนประหารเลยทำดีกว่า = =)

หลังจากนั้น ก็ดึกพอดี ถึงเวลานอนหลับ Zzz

^ เตรียมตัวไปเที่ยว with My Cousin ~

^ วัดพระนาคแก้ว ต.เวียง อ.เทิง จ.เชียงราย

^ สวยสมราคาคุยใช้มั้ยละครับ (เนอะ~)

^ ข้อใดต่างจากพวก (เค้าปลาดาวกันหมด 555+)

^ อีกมุมหนึ่งของวัดที่สวยไม่แพ้กัน